Voice of the Business – VoB là gì? Lợi ích của VoB đối với các doanh nghiệp

Một doanh nghiệp phải lắng nghe và phản hồi vô số tiếng nói khác nhau như Voice of the Customer; Voice of the Process,…. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về Voice of the Business – Tiếng nói của doanh nghiệp, hay VOB, ý nghĩa của nó, cách thu thập nó, nó sẽ mang lại lợi ích gì cho tổ chức của bạn và cách nó có thể được sử dụng để cân bằng những tiếng nói khác mà bạn phải lắng nghe.

Vậy hãy cùng IPQ tìm hiểu về công cụ hữu ích Voice of the Business – VoB ở trong bài viết dưới đây nhé.

TỔNG QUAN VỀ VOICE OF THE BUSINESS – VOB

Voice of the Business – VoB hay Tiếng nói của doanh nghiệp là mong muốn, nhu cầu và kỳ vọng của mọi người về tổ chức của bạn. Họ chủ yếu tập trung vào các số liệu định lượng. Dữ liệu được xác định, thu thập và phân tích để giúp xác định những gì doanh nghiệp cần tập trung vào để thành công.

VoB,

Tuy nhiên, có những tiếng nói khác mà một doanh nghiệp phải lắng nghe. Bạn phải đáp ứng VOB của mình, đồng thời, cân bằng giữa nhu cầu của doanh nghiệp với nhu cầu của khách hàng, nhân viên và khả năng của các quy trình kinh doanh của bạn.

Người quản lý dự án và Nhà phân tích kinh doanh thường xuyên sử dụng các công cụ, kỹ thuật và quy trình liên quan đến Six Sigma như một cách để nắm bắt các yêu cầu, rủi ro và giả định cho dự án của họ.

Một kỹ thuật có thể hiệu quả để nắm bắt thông tin từ một doanh nghiệp được gọi là Tiếng nói của doanh nghiệp .
VoB là thuật ngữ dùng để mô tả các nhu cầu hoặc yêu cầu đã nêu và chưa nêu (định lượng và định tính) của doanh nghiệp/cổ đông.

Các phương pháp xác định VOB bao gồm:

  • Phân tích tài chính;
  • Đánh giá về chiến lược thị trường;
  • Xem xét tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu của tổ chức;
  • Khảo sát.

Nhu cầu và mong đợi của VOB thường bắt nguồn từ dữ liệu tài chính của tổ chức bạn. Nhu cầu của cổ đông của bạn có thể được thể hiện dưới dạng tăng trưởng cổ tức, tỷ lệ P/E hoặc tăng giá cổ phiếu.

Lãnh đạo cấp cao của bạn có thể quan tâm đến lợi nhuận, thị phần, chi phí trực tiếp và gián tiếp cũng như lợi nhuận trên vốn đầu tư. Ngoài dữ liệu tài chính, VOB của bạn có thể muốn biết về NPS (điểm quảng bá ròng), xếp hạng của khách hàng và phản hồi từ nhân viên của công ty bạn.

Sau khi VOB cấp cao, vĩ mô của bạn được hiểu, bạn sẽ muốn đi sâu vào các quy trình cơ bản hỗ trợ kết quả mong muốn của mình. Đó thường sẽ là nguồn gốc của mọi hoạt động cải tiến quy trình và nỗ lực của nhóm.

Tại một số thời điểm, điều quan trọng đối với bạn và tổ chức của bạn là chồng chéo VOB của bạn với VOC của bạn, bởi vì sẽ có một điểm giao nhau mà chúng có thể sẽ xung đột. Đó là lúc lãnh đạo cấp cao phải đưa ra quyết định về cách cân bằng giữa hai tiếng nói trái ngược nhau.

NỘI DUNG CỦA VOICE OF THE BUSINESS – VOB

2.1. Cách thực hành VoB

Thật khó để thu thập, phân tích và giải thích tất cả các ý kiến ​​kinh doanh bao gồm cả VOB của bạn. Dưới đây là một số mẹo có thể hữu ích.

Vượt lên trên những điều hiển nhiên 

Các chỉ số tài chính truyền thống là những chỉ số mà ban đầu bạn sẽ bị thu hút. Điều đó tốt, nhưng hãy nhìn xa hơn những chỉ số khác có thể tập trung vào khách hàng, tập trung vào nhân viên và tập trung vào quy trình cũng nên là một phần của những gì bạn lắng nghe.

Định lượng không định tính 

Sẽ ít nhầm lẫn hơn đáng kể khi mọi người nói về những con số và đô la so với cảm xúc và cảm xúc. Xác định VOB của bạn theo các đặc điểm tài chính hoặc có thể đo lường được thay vì “Tôi nghĩ” hoặc “Tôi cảm thấy”.

Đừng dựa vào các giả định hoặc tin đồn. Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Ngoài ra, hãy cân nhắc thực hiện một số MSA để có được sự tự tin rằng bạn có thể tin tưởng vào dữ liệu của mình.

2.2. Mối quan hệ giữa VoB, VoP và VoC

VOC của bạn là những gì khách hàng của bạn cần và muốn.

VOB của bạn là thứ mà quyền sở hữu và lãnh đạo doanh nghiệp của bạn muốn và cần.

VOP của bạn, hay tiếng nói của quy trình, là những gì doanh nghiệp của chúng tôi có khả năng sản xuất hoặc cung cấp.

Cả ba đều có liên quan và thường xuyên xung đột.

LỢI ÍCH CỦA VOICE OF THE BUSINESS – VOB

Điều quan trọng đối với tổ chức của bạn là thu thập, giải thích và phản hồi chính xác những gì bạn nghe được từ VOB của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ tăng khả năng phù hợp với VOB của tổ chức mình.

Cái nhìn sâu sắc 

Bằng cách thu thập và phân tích kỹ lưỡng VOB của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì các thực thể có liên quan và quan tâm mong đợi ở tổ chức của bạn. Nếu bạn không có cái nhìn sâu sắc đó, làm sao bạn có thể điều chỉnh và thích nghi để thành công?

Ngôn ngữ chung 

Nếu tất cả mọi người đều tập trung vào cùng một vấn đề và đã xác định rõ ràng về chúng, thì mọi người trong tổ chức sẽ được liên kết và có thể làm việc thống nhất thay vì theo các mục đích khác nhau.

Số dư 

Sẽ có xung đột giữa VOB, VOC, VOE và VOP của bạn. Một lợi ích của việc biết các chi tiết cụ thể của VOB của bạn là bạn sẽ có thể đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa các nhóm khác nhau.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VOICE OF THE PROCESS – VOP

Nếu bạn không thể đo lường nó, bạn không thể hiểu nó. Nếu bạn không thể hiểu nó, bạn không thể sửa nó. Đó là lý do tại sao bạn cần xác định rõ ràng và hiểu VOB của mình.

Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn

Bạn không thể dựa vào định nghĩa chủ quan về VOB của mình. Điều quan trọng là VOB của bạn phải được xác định một cách khách quan và định lượng để mọi người có cùng cách hiểu về ý nghĩa của VOB.

Cung cấp định hướng quy trình 

Sau khi VOB của bạn được hiểu đầy đủ, thì bạn có thể liên kết nó với các quy trình cơ bản cụ thể mà bạn sẽ cần cải thiện để cho phép bạn đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mong đợi của VOB.

Là một liên kết quan trọng 

Điều quan trọng không chỉ là hiểu VOB của bạn, mà bạn còn cần phải có cùng mức độ hiểu biết về VOC, VOE và VOP của mình. Bạn sẽ muốn tìm kiếm những chồng chéo và xung đột, đồng thời loại bỏ hoặc giảm thiểu chúng nếu không, bạn có thể gây nguy hiểm cho sự thịnh vượng trong tương lai của tổ chức mình.

DỊCH VỤ CỦA IPQ

Hiện nay, các công cụ như Voice of the Business – VoB đều được IPQ áp dụng vào Quy trình tư vấn năng suất của mình một cách linh hoạt và hợp lý. 

Quá trình tư vấn của IPQ sẽ giúp các giúp các doanh nghiệp cải tiến, nâng cao hiệu quả các nguồn lực Công ty, giúp khách hàng đạt được các mục tục tiêu đề ra. Khi đồng hành cùng với dịch vụ tư vấn Năng suất và Chất lượng của IPQ, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị sau:

  • Dịch vụ tư vấn của IPQ được thực hiện một cách hiệu quả đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
  • Khách hàng được theo dõi, giám sát và hỗ trợ quá trình tư vấn dễ dàng.
  • Tạo điều kiện cho thu thập, phân tích, sử dụng và chia sẻ dữ liệu/ thông tin với khách hàng.

Vì vậy, nếu quý khách hàng có nhu cầu, xin hãy liên hệ với IPQ thông qua các phương tiện sau:

☎️ Điện thoại: 0915.69.4141

📧 Email: info@ipq.com.vn

🌐 Web: www.ipq.com.vn

Facebook: IPQ – Năng suất chất lượng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Stay updated on translation news



    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Chat với chúng tôi !