Bạn hay doanh nghiệp của bạn liệu có đang gặp những khó khăn trong quá trình quản lý chất lượng trong doanh nghiệp?
- Bạn muốn áp dụng các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng nhưng chưa lựa chọn được tiêu chuẩn phù hợp?
- Bạn muốn tìm hiểu về các nghiệp vụ quản lý chất lượng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Quản lý chất lượng luôn là bài toán khó khăn đối với tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả các công ty đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam và kể cả các FDI. Vì vậy việc đào tạo các nghiệp vụ quản lý chất lượng cho nhân viên luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong các doanh nghiệp
QA là bộ phận bao quát, chịu trách nhiệm tổng thể về tiêu chuẩn, quy trình kiểm tra để đảm bảo chất lượng. Trong khi đó QC là bộ phận thực hiện những quy định, hướng dẫn của QA, kiểm tra chất lượng cụ thể của sản phẩm hoàn thiện hay các công đoạn trong sản xuất.
Vậy doanh nghiệp của bạn nên tiếp cận các nghiệp vụ quản lý chất lượng như thế nào? Khóa học Nghiệp vụ quản lý chất lượng QA – QC của IPQ sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.
TỔNG THỂ
- Khoảng thời gian: 2 ngày.
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
- Địa điểm tổ chức đào tạo: Đào tạo In-House (Đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp) hoặc Đào tạo Public.
- Phương pháp đào tạo: Trao đổi trực tiếp với người hướng dẫn thông qua bài tập lý thuyết, thực tế và thực hành.
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Cung cấp cho học viên những kiến thức tổng quát và phương pháp luận của nghiệp vụ quản lý chất lượng QA – QC.
- Năng lực đủ để đáp ứng và vận dụng các nghiệp vụ quản lý chất lượng vào doanh nghiệp.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Học viên đủ năng lực triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp thông qua các nghiệp vụ quản lý chất lượng đã học.
- Giúp học viên xác định và thực hiện đúng trình tự cơ bản của các nghiệp vụ quản lý chất lượng.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Cán bộ quản lý các phòng ban, giám đốc phân xưởng.
- Cán bộ chất lượng, kỹ thuật, chuyên viên QA/QC – Sản xuất, nhân viên hiện trường & thành viên nhóm dự án cải tiến.
- Các cá nhân quan tâm đến nội dung khóa học.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Ngày | Thời lượng | Nghiệp vụ quản lý chất lượng QA – QC |
Ngày 1 | 8h30 – 12h00 | Giới thiệu mục đích và ý nghĩa khóa tập huấn.
Trách nhiệm và quyền hạn của GĐCL – QA/QC Manager Xây dựng các chỉ số đo lường chính (KPIs) liên quan chất lượng (Quality – Productivity – Cost – Delivery time – Customer satisfaction)
Chi phí chất lượng – Cost of Quality
|
13h00 – 16h45 | Phát triển chức năng chất lượng – Quality Function Development
Phân tích VOC – CTQ – CTP
Phân tích sơ đồ SIPOC
Xây dựng kế hoạch kiểm soát Control Plan
Các phương pháp chọn mẫu & qui trình chọn mẫu
|
|
Ngày 2 | 8h30 – 12h00 | Phân tích thiết bị đo lường
Kiểm soát quá trình & cải tiến liên tục
|
13h00 – 16h45 | Giải quyết vấn đề & phân tích nguyên nhân gốc – Problem solving & RCA
Quản lý trực quan & Tiêu chuẩn hóa – Visualized & Standardized
|
|
Tổng kết cuối khóa |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
98% Học viên đánh giá khóa học là “Hữu ích”
99% Học viên đánh giá chuyên gia tư vấn ở mức “Tốt” (Trong đó “Rất tốt” chiếm 87%)
PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM GIA
“Khóa học Nghiệp vụ quản lý chất lượng QA – QC giúp tôi có đủ khả năng để thực hành các nghiệp vụ Quản lý chất lượng trong doanh nghiệp của mình” (Học viên khóa In-house, 2021)
“Khóa học có nhiều ví dụ, bài tập vận dụng gắn với thực trạng của doanh nghiệp giúp tôi có thể áp dụng vào thực tế quá trình vận hành doanh nghiệp trong tương lai” (Học viên khóa In-house, 2022)
Stay updated on translation news