Bạn hay doanh nghiệp của bạn liệu có đang gặp những khó khăn trong quá trình hoạt động quản lý chất lượng của sản phẩm?
- Bạn muốn áp dụng các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng nhưng chưa lựa chọn được tiêu chuẩn phù hợp?
- Bạn muốn tiếp cận với tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Quản lý chất lượng luôn là bài toán khó khăn đối với tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả các công ty đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam và kể cả các FDI. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều quan tâm đến tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng để giải quyết bài toán này.
AQL được viết tắt từ Acceptable Quality Level hoặc Acceptable Quality Limit được hiểu là mức độ chất lượng chấp nhận được. Đây là một tiêu chuẩn hướng tới mục tiêu thống kê và kiểm soát chất lượng trong tổ chức.
Cụ thể, tiêu chuẩn AQL sẽ biểu hiện số lượng tối đa hàng hóa bị lỗi được chấp nhận. Theo đó, mỗi kích thước mẫu trong quá trình kiểm tra chất lượng sẽ có một mức độ khác nhau và được biểu thị dưới dạng tỉ lệ phần trăm hoặc tỉ lệ của số lượng sản phẩm lỗi trên tổng số lượng sản phẩm kiểm tra.
Doanh nghiệp cần lưu ý, trong thống kê AQL, các hàng hóa sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên. Sau đó được tiến hành so sánh giữa 2 chỉ tiêu là mặt hàng bị lỗi và số lượng xác định; từ đó, tiếp tục xác định nguyên nhân gây ra lỗi.
Vậy doanh nghiệp của bạn liệu có thể áp dụng được phương pháp này không; và cách tiếp cận phương pháp này như thế nào mới là đúng? Khóa học Đào tạo Tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng của IPQ sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.
TỔNG THỂ
- Khoảng thời gian: 1 ngày.
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
- Địa điểm tổ chức đào tạo: Đào tạo In-House (Đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp) hoặc Đào tạo Public.
- Phương pháp đào tạo: Trao đổi trực tiếp với người hướng dẫn thông qua bài tập lý thuyết, thực tế và thực hành.
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Cung cấp cho học viên những kiến thức tổng quát và phương pháp luận của tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng
- Năng lực đủ để đáp ứng và vận dụng tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng vào doanh nghiệp.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Học viên đủ năng lực triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng.
- Giúp học viên xác định và thực hiện đúng trình tự cơ bản thực hiện để đáp ứng tiêu chuẩn AQL.
- Cung cấp Các kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng các công cụ cơ bản của tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Cán bộ quản lý các phòng ban, giám đốc phân xưởng.
- Cán bộ chất lượng, kỹ thuật, chuyên viên QA/QC – Sản xuất, nhân viên hiện trường & thành viên nhóm dự án cải tiến.
- Các cá nhân quan tâm đến nội dung khóa học.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Thời lượng | Nội dung |
8h30 – 12h00 | Khái quát về đo lường & thống kê – phân tích / Overview of measurement & statistics – analysis
|
13h00 – 16h30 | Lấy mẫu kiểm định định tính AQL / Descrette sampling AQL
|
Tổng kết khóa học |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
98% Học viên đánh giá khóa học là “Hữu ích”
99% Học viên đánh giá chuyên gia tư vấn ở mức “Tốt” (Trong đó “Rất tốt” chiếm 87%)
PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM GIA
“Khóa học Đào tạo Tiêu chuẩn AQL trong quản lý chất lượng giúp tôi có đủ khả năng để vận hành hoạt động trong nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn AQL” (Học viên khóa In-house, 2021)
“Khóa học có nhiều ví dụ, bài tập vận dụng gắn với thực trạng của doanh nghiệp giúp tôi có thể áp dụng vào thực tế quá trình vận hành doanh nghiệp trong tương lai” (Học viên khóa In-house, 2022)
Stay updated on translation news