Khóa học Đào tạo KPI của IPQ

Bạn hay doanh nghiệp của bạn liệu có đang gặp những khó khăn trong quá trình đặt ra KPI cho nhân viên của mình?

  • Bạn muốn tìm hiểu về kế hoạch xây dựng KPI phù hợp với doanh nghiệp của mình?
  • Bạn muốn doanh nghiệp của mình đánh giá chính xác năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua KPI?

KPI hay Key Performance Indicator là các chỉ số đo lường hiệu quả, hiệu suất công việc của một cá nhân, đội nhóm, phòng ban, hay của cả một doanh nghiệp. KPI thường được thể hiện qua các giá trị định lượng, số liệu cụ thể. Các KPI giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên ra sao, từ đó có những đánh giá về năng lực, tính toán lương thưởng, v.v.

Chính vì tầm quan trọng của KPI nên việc phổ cập kiến thức về KPI đến với nhân viên công ty cũng như các nhà quản lý ngày càng trở nên bức thiết. 

Nắm bắt được nhu cầu của các doanh nghiệp, IPQ đã xây dựng Khóa học Đào tạo KPI. Hãy cùng IPQ tìm hiểu về Khóa học này của IPQ trong bài viết dưới đây.

TỔNG THỂ

  • Khoảng thời gian: 2 ngày.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
  • Địa điểm tổ chức đào tạo: Đào tạo In-House (Đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp) hoặc Đào tạo Public.
  • Phương pháp đào tạo: Trao đổi trực tiếp với người hướng dẫn thông qua bài tập lý thuyết, thực tế và thực hành.

MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC

  • Học viên hiểu được vai trò và mục đích của KPI đối với doanh nghiệp của mình.
  • Học viên đủ năng lực áp dụng KPI đối với từng cá nhân, phòng ban trong doanh nghiệp.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về KPI.
  • Học viên hiểu được cách xây dựng và ứng dụng KPI trong công việc.
  • Sử dụng hiệu quả phương pháp giải quyết vấn đề thông qua việc sử dụng KPI.

 

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

  • Cán bộ quản lý phòng QAQC, quản lý sản xuất, Giám đốc chất lượng, Giám đốc sản xuất.
  • Kỹ sư chất lượng, chuyên viên QA/QC, kỹ sư sản xuất, giám sát, tổ trưởng, quản đốc…
  • Các cá nhân quan tâm đến nội dung khóa học.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO KPI
Chuyên gia Phạm Văn Đồng – Chuyên gia đào tạo
Ngày Thời gian Nội dung công việc
Ngày 01 08:30 – 11:30 Phần I – Tổng quan về KPI

1. Mục tiêu doanh nghiệp là gì?

  • Bài tập: lập mục tiêu theo nguyên tắc Smart

2. KPI (Key Performance Indicator) là gì? Lơi ích, tại sao cần KPI? Tại sao KPI quan trọng?

3. Khái niệm về Yếu tố thành công then chốt (CSF: Critical Success Factors)?

  • So sánh CSF với KPI
  • Bài tập: Xác định CSF cho Công ty.
11:30 – 13:30 Nghỉ trưa
13:30 – 16:30 4. Khái niệm và mối liên kết về KRI, PI và KPI.

5. Khái niệm chỉ số đo lường kết quả hoạt động chính yếu ( KRI :Key Result Indicator)

  • Phân tích kết quả hoạt động ( RI) và kết quả hoạt động chính yếu (KRI)
  • Bài tập: Xác định RI và KRI cho Công ty

6. Phân tích hoạt động ( PI) với hoạt động trọng yếu (KPI)

  • Bài tập: Xác định PI và KPI

7. Thẻ điểm cân bằng

  • Bài tập: Xây dựng thẻ điểm cân bằng
Ngày 02 08:30 – 11:30 Phần II – Các bước triển khai KPI

1. Các bước triển khai KPI

2. Bước 1: Chiến lược và mục tiêu chiến lược

  • Bài tập

3. Bước 2: Xây dựng các yếu tố thành công then chốt ( CSF)

4. Bước 3: Thiết lập các chỉ số đo lường:

5. Bước 4: Xây dựng KPI

  • Bài tập
11:30 – 13:30 Nghỉ trưa
13:30 – 16:30 6. Bước 5: Thiết lập cơ sở dữ liệu và xây dựng khung báo cáo

  • Bài tập

7. Bước 6: Thiết lập hệ thống theo dõi, báo cáo và kiểm soát

8. Bước 7: Liên kết KPI và mục tiêu cấp đơn vị

  • Bài tập

9. Bước 8: Xây dựng hành động chiến lược, kế hoạch chiền lược

  • Bài tập

10. Bước 9: Thực hiện

11. Bước 10: Đánh giá kết quả Mục tiêu, KPI

12. Bước 11: Hành động khắc phục/ Cải tiến

Phần III – Tổng hợp lý thuyết và Hỏi đáp

16:30 Kết thúc khóa học

ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC

97% Học viên đánh giá khóa học là “Hữu ích”

99% Học viên đánh giá chuyên gia tư vấn ở mức “Tốt” (Trong đó “Rất tốt” chiếm 85%)

PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM GIA

Khóa học này của IPQ  đã giúp các cán bộ quản lý của chúng tôi có đủ năng lực để đánh giá chính xác năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua KPI (Học viên khóa In-house, 2021).

Khóa học Đào tạo KPI có nhiều ví dụ, bài tập vận dụng gắn với thực trạng của doanh nghiệp giúp tôi có thể áp dụng vào thực tế quá trình vận hành doanh nghiệp trong tương lai” (Học viên khóa In-house, 2022).

 

Stay updated on translation news



    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Chat với chúng tôi !