Bạn hay doanh nghiệp của bạn liệu có đang gặp những khó khăn trong quá trình đặt ra KPI cho nhân viên của mình?
- Bạn muốn tìm hiểu về kế hoạch xây dựng KPI phù hợp với doanh nghiệp của mình?
- Bạn muốn doanh nghiệp của mình đánh giá chính xác năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua KPI?
KPI hay Key Performance Indicator là các chỉ số đo lường hiệu quả, hiệu suất công việc của một cá nhân, đội nhóm, phòng ban, hay của cả một doanh nghiệp. KPI thường được thể hiện qua các giá trị định lượng, số liệu cụ thể. Các KPI giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên ra sao, từ đó có những đánh giá về năng lực, tính toán lương thưởng, v.v.
Chính vì tầm quan trọng của KPI nên việc phổ cập kiến thức về KPI đến với nhân viên công ty cũng như các nhà quản lý ngày càng trở nên bức thiết.
Nắm bắt được nhu cầu của các doanh nghiệp, IPQ đã xây dựng Khóa học Đào tạo KPI. Hãy cùng IPQ tìm hiểu về Khóa học này của IPQ trong bài viết dưới đây.
TỔNG THỂ
- Khoảng thời gian: 2 ngày.
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt.
- Địa điểm tổ chức đào tạo: Đào tạo In-House (Đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp) hoặc Đào tạo Public.
- Phương pháp đào tạo: Trao đổi trực tiếp với người hướng dẫn thông qua bài tập lý thuyết, thực tế và thực hành.
MỤC ĐÍCH KHÓA HỌC
- Học viên hiểu được vai trò và mục đích của KPI đối với doanh nghiệp của mình.
- Học viên đủ năng lực áp dụng KPI đối với từng cá nhân, phòng ban trong doanh nghiệp.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
- Trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về KPI.
- Học viên hiểu được cách xây dựng và ứng dụng KPI trong công việc.
- Sử dụng hiệu quả phương pháp giải quyết vấn đề thông qua việc sử dụng KPI.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Cán bộ quản lý phòng QAQC, quản lý sản xuất, Giám đốc chất lượng, Giám đốc sản xuất.
- Kỹ sư chất lượng, chuyên viên QA/QC, kỹ sư sản xuất, giám sát, tổ trưởng, quản đốc…
- Các cá nhân quan tâm đến nội dung khóa học.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO KPI | ||
Chuyên gia | Phạm Văn Đồng – Chuyên gia đào tạo | |
Ngày | Thời gian | Nội dung công việc |
Ngày 01 | 08:30 – 11:30 | Phần I – Tổng quan về KPI
1. Mục tiêu doanh nghiệp là gì?
2. KPI (Key Performance Indicator) là gì? Lơi ích, tại sao cần KPI? Tại sao KPI quan trọng? 3. Khái niệm về Yếu tố thành công then chốt (CSF: Critical Success Factors)?
|
11:30 – 13:30 | Nghỉ trưa | |
13:30 – 16:30 | 4. Khái niệm và mối liên kết về KRI, PI và KPI.
5. Khái niệm chỉ số đo lường kết quả hoạt động chính yếu ( KRI :Key Result Indicator)
6. Phân tích hoạt động ( PI) với hoạt động trọng yếu (KPI)
7. Thẻ điểm cân bằng
|
|
Ngày 02 | 08:30 – 11:30 | Phần II – Các bước triển khai KPI
1. Các bước triển khai KPI 2. Bước 1: Chiến lược và mục tiêu chiến lược
3. Bước 2: Xây dựng các yếu tố thành công then chốt ( CSF) 4. Bước 3: Thiết lập các chỉ số đo lường: 5. Bước 4: Xây dựng KPI
|
11:30 – 13:30 | Nghỉ trưa | |
13:30 – 16:30 | 6. Bước 5: Thiết lập cơ sở dữ liệu và xây dựng khung báo cáo
7. Bước 6: Thiết lập hệ thống theo dõi, báo cáo và kiểm soát 8. Bước 7: Liên kết KPI và mục tiêu cấp đơn vị
9. Bước 8: Xây dựng hành động chiến lược, kế hoạch chiền lược
10. Bước 9: Thực hiện 11. Bước 10: Đánh giá kết quả Mục tiêu, KPI 12. Bước 11: Hành động khắc phục/ Cải tiến Phần III – Tổng hợp lý thuyết và Hỏi đáp |
|
16:30 | Kết thúc khóa học |
ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC
97% Học viên đánh giá khóa học là “Hữu ích”
99% Học viên đánh giá chuyên gia tư vấn ở mức “Tốt” (Trong đó “Rất tốt” chiếm 85%)
PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM GIA
“Khóa học này của IPQ đã giúp các cán bộ quản lý của chúng tôi có đủ năng lực để đánh giá chính xác năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua KPI (Học viên khóa In-house, 2021).
“Khóa học Đào tạo KPI có nhiều ví dụ, bài tập vận dụng gắn với thực trạng của doanh nghiệp giúp tôi có thể áp dụng vào thực tế quá trình vận hành doanh nghiệp trong tương lai” (Học viên khóa In-house, 2022).
Stay updated on translation news