Rapid Improvement Event (RIE) là một cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề dai dẳng trong quy trình. Kết quả tốt nhất xảy ra khi tính linh hoạt và các nguyên tắc cơ bản gặp nhau.
Vậy RIE là gì? Hãy cùng IPQ tìm hiểu về RIE trong bài viết này nhé.
TỔNG QUAN VỀ RAPID IMPROVEMENT EVENT – RIE
Thuật ngữ ban đầu là “Kaizen Event”. Tuy nhiên sau đó được thay đổi thành Rapid Improvement Event hay Sự kiện cải tiến nhanh (RIE) vì nó mô tả các kết quả mong đợi và có khả năng dịch thuật tốt hơn trên toàn cầu.
Phương pháp này đã được dịch thành nhiều thứ như: Rapid Process Improvement, Accelerated Change Process, Process Improvement Event.
Vấn đề là, bạn có thể gọi nó là bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng trước khi bạn bắt đầu đặt tên cho nó một cái gì đó mới và đặc biệt, hãy nhớ rằng các tiêu chuẩn (như tên gọi) rất quan trọng vì chúng loại bỏ phỏng đoán về ý nghĩa của một thứ gì đó hoặc tác dụng của một thứ gì đó.
NỘI DUNG CỦA RAPID IMPROVEMENT EVENT – RIE
2.1. Nguồn gốc của Sự kiện cải thiện nhanh chóng – RIE
Sử dụng các nhóm để giải quyết vấn đề không phải là mới. Khi Hệ thống sản xuất Toyota và Tinh gọn bắt đầu mở rộng ra bên ngoài Nhật Bản vào những năm 1970, một kỹ thuật được gọi là Sự kiện Kaizen đã trở thành một trong những cách tiếp cận chính thức hơn để khắc phục các vấn đề của quy trình.
Nó bắt đầu trong các nhà máy với trọng tâm sản xuất. Theo thời gian, phương pháp giải quyết vấn đề dựa trên nhóm có cấu trúc này đã được áp dụng cho tất cả các chức năng và lĩnh vực hoạt động. Bởi vì điều này, hình thức đã thích nghi và phát triển. Ở đây, chúng tôi phác thảo một số điều cơ bản với những hiểu biết sâu sắc về cách tận dụng tối đa những nỗ lực của bạn.
2.2. Cách tiếp cận truyền thống
Ý tưởng là – và điều này vẫn còn hiệu quả cho đến ngày nay – rằng bạn có một nhà máy đang hoạt động, sản xuất ra các bộ phận. Sau đó, một vấn đề dai dẳng liên quan đến năng suất thấp hoặc chất lượng kém sẽ cản trở.
Một cái gì đó phải được thực hiện! Người ta quyết định rằng một Sự kiện Cải thiện Nhanh chóng RIE cuối cùng có thể giải quyết được vấn đề. Vì vậy, một nhóm được thành lập và mọi người bắt đầu làm việc đầu tiên vào sáng thứ Hai. Họ làm việc cả tuần một cách nhịp nhàng và sau đó đưa ra bản báo cáo cuối cùng vào chiều thứ Sáu. Không có tranh cãi. Vấn đề đã được giải quyết – mãi mãi. Quản lý yêu thích nó.
2.3. Nguyên tắc cơ bản về Sự kiện cải thiện nhanh chóng – RIE
Các bước tiêu chuẩn của RIE là:
- Xác định phạm vi và thành lập nhóm.
- Bắt đầu sự kiện và đào tạo nhóm về những điều cơ bản (Tinh gọn, lãng phí, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm);
- Lập bản đồ quy trình và thu thập dữ liệu
- Phân tích vấn đề thành các yếu tố của nó
- Phát triển và ưu tiên các giải pháp
- Báo cáo kết quả
- Đóng các mục hành động theo kế hoạch
Đây là quy trình chung của bất kỳ Sự kiện Cải thiện Nhanh – RIE nào. Tôi không thể nói cho bạn biết đó là 3 ngày hay 5 ngày. Nó phụ thuộc vào phạm vi của vấn đề và kết quả mong đợi. Tôi có thể cho bạn biết nếu nó mất ít hơn một vài ngày làm việc hoặc hơn 5 ngày, thì đó có thể không phải là RIE. Dưới đây là một số quy tắc chung mà bạn có thể sử dụng để quay số này.
Xác định vấn đề và thành lập nhóm. Hai yếu tố này nên được cân nhắc kỹ lưỡng cùng nhau cho đến khi phạm vi và nhóm phù hợp một cách tự nhiên. Bạn muốn những cá nhân có thể gặp nhau trong vài ngày và thực sự giải quyết một vấn đề cụ thể.
Bằng cách “thực sự giải quyết”, ý tôi là cung cấp điều gì đó ngoài các giải pháp được đề xuất trong PowerPoint hoặc các vai trò công việc đã được sửa đổi nhưng không được đồng ý, bên ngoài sự kiện. Bạn phải tạo một phạm vi cho hội thảo nơi một nhóm được thành lập tốt có thể làm điều gì đó có tác động trong vòng một tuần.
Khi bạn đã giải quyết xong nhóm và phạm vi, phần còn lại có thể được sắp xếp theo bảng sau:
2.4. Duy trì Sự kiện cải thiện nhanh chóng – RIE
Một Sự kiện Cải thiện Nhanh chóng – RIE có một trình tự và các bước chiến thuật cụ thể. Tuy nhiên, một tư duy và thái độ nhất định sẽ giúp mọi thứ trôi chảy.
Tốc độ và độ chính xác: Dù bạn đang làm việc với hoặc trên bất cứ thứ gì, hãy cố gắng tìm hiểu xem một thay đổi sẽ cải thiện tốc độ và độ chính xác như thế nào. Điều này sẽ giúp dẫn đến các kết quả bao gồm: an toàn hơn, thời gian thực hiện ngắn hơn, thời gian chu kỳ nhanh hơn và chất lượng tốt hơn.
Làm việc nhóm hiệu quả: Công việc của người điều phối là yêu cầu nhóm thực hiện công việc khám phá và thiết kế. Công việc của lãnh đạo và quản lý là xác nhận phạm vi nhưng trao quyền cho nhóm thực hiện công việc, loại bỏ các rào cản và khuyến khích sự dẫn đầu. Quyền sở hữu giải pháp cuối cùng phải thuộc về nhóm để đảm bảo tính bền vững.
Tránh chồng chất: Nếu bạn thấy rằng RIE bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý và danh sách những người tham gia bắt đầu tăng lên, hãy thận trọng. Đây giống như một hội thảo thiết kế dự án hơn và có một diện mạo hoàn toàn khác.
Không có gì sai khi thực hiện các loại hội thảo này, ngoại trừ chúng yêu cầu một hình thức hỗ trợ khác và sẽ không giải quyết được các vấn đề về quy trình. Hội thảo thiết kế dự án giúp mọi người tràn đầy năng lượng và thiết lập các kỳ vọng cũng như kế hoạch thực hiện các bước quan trọng tiếp theo.
Tuân thủ xuyên suốt: Trước khi bạn bắt đầu, hãy lên ý tưởng về cách thu hút sự tham gia của lãnh đạo và hoàn thành mọi hành động chậm trễ từ sự kiện. Điều này thường có nghĩa là một số hình thức quản trị cùng với kế hoạch hành động 30-60-90 ngày.
DỊCH VỤ CỦA IPQ
Hiện nay, các phương pháp như RIE đều được IPQ tham khảo và áp dụng vào Quy trình tư vấn năng suất của mình một cách linh hoạt và hợp lý.
Quá trình tư vấn của IPQ sẽ giúp các giúp các doanh nghiệp cải tiến, nâng cao hiệu quả các nguồn lực Công ty, giúp khách hàng đạt được các mục tục tiêu đề ra. Khi đồng hành cùng với dịch vụ tư vấn Năng suất và Chất lượng của IPQ, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị sau:
- Dịch vụ tư vấn của IPQ được thực hiện một cách hiệu quả đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- Khách hàng được theo dõi, giám sát và hỗ trợ quá trình tư vấn dễ dàng.
- Tạo điều kiện cho thu thập, phân tích, sử dụng và chia sẻ dữ liệu/ thông tin với khách hàng.
Vì vậy, nếu quý khách hàng có nhu cầu, xin hãy liên hệ với IPQ thông qua các phương tiện sau:
☎️ Điện thoại: 0915.69.4141
📧 Email: info@ipq.com.vn
🌐 Web: www.ipq.com.vn
Facebook: IPQ – Năng suất chất lượng
BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
- Gemba Walk là gì? Lợi ích của các doanh nghiệp khi áp dụng Gemba Walk trong sản xuất
- Zero Quality Control là gì?
Stay updated on translation news